0

Trồng sen đá tai thỏ cực đáng yêu cho cô nàng nữ tính

Trồng sen đá tai thỏ cực đáng yêu cho cô nàng nữ tính

Kỹ thuật trồng cây sen đá tai thỏ quả thực được rất nhiều người trồng. Tuy nhiên để chăm sóc đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Với đặc điểm khá ấn tượng với hai nhánh lá nhỏ hệt như tai thỏ. Cây sen đá tai thỏ có tên khoa học là Monilaria Obconica, là loại cây cảnh trang trí đang rất được các bạn trẻ và giới văn phòng ưa chuộng. Tương tự các loại cây mọng nước như xương rồng, hoa đá,… thân cây tai thỏ bao gồm rất nhiều tế bào chứa nước, vì vậy mà chúng có thể dễ dàng duy trì sự sống.

Kỹ thuật trồng cây sen đá tai thỏ để bàn cực đáng yêu cho cô nàng công sở - ảnh 1

Kỹ thuật trồng cây sen đá tai thỏ đơn giản, dễ chăm sóc. Ảnh minh họa

Lựa chọn hạt giống

Hạt giống cây sen đá tai thỏ cần phải đảm bảo đủ mọng, mẩy, không bị dập vỡ. Để lựa chọn được giống như vậy cần phải tìm mua tại các cửa hàng kinh doanh uy tín. 

Đất trồng cây sen đá tai thỏ

Đất trồng cây cần có độ tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng và thoáng khí. Nên tiệt trùng đất trước khi gieo hạt để tránh mầm bệnh về sau. Nếu không có sẵn đất hãy mua tại các cửa hàng bán giống hoa trên thị trường.

Điều kiện nhiệt độ thích hợp trồng cây sen đá tai thỏ

Do là cây ưa ẩm, mát nên cây khá nhạy cảm với thời tiết nóng bức. Do đó để giúp cây phát triển bình thường và khỏe mạnh cần hạn chế đặt chậu cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Kỹ thuật trồng cây sen đá tai thỏ để bàn cực đáng yêu cho cô nàng công sở - ảnh 2

Kỹ thuật trồng cây sen đá tai thỏ không tốn công chăm sóc. Ảnh minh họa 

Kỹ thuật trồng cây sen đá tai thỏ

Do cây sen đá tai thỏ không kén nơi trồng nên có thể tận dụng các loại chậu kiểng, thùng gỗ, khay nhiều ngăn hay hộp xốp đều được cả.

Sau khi đã chuẩn bị hết hạt giống, đất thì cần rắc đều hạt vào khay, thùng xốp, chậu,…Để tránh hạt bị trôi, hoặc đất bị nở cũng là để trang trí cho gốc cây sau khi gieo hạt xong cần trải một lớp sỏi nhỏ thật mỏng lên bề mặt đất vừa gieo hạt. Lớp sỏi này còn giúp cân bằng nhiệt độ cho hạt giống phía bên dưới.

Dùng bình xịt phun sương tưới nhẹ nhàng và đều trên bề mặt chậu để tạo độ ẩm. Lấy túi nilon bọc kín miệng chậu, duy trì tưới nước để tạo độ ẩm cho cho đến khi hạt giống bắt đầu nảy mầm. Sau khoảng thời gian 20 - 30 ngày, hạt giống được gieo nếu chăm sóc đúng cách sẽ bắt đầu nảy mầm.

Cách chăm sóc cây sen đá tai thỏ

Khi trồng và chăm sóc loại cây cảnh này cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề nhiệt độ môi trường, đủ nước. Tốt nhất là hãy đặt chậu trong bóng râm, thoáng đãng, không khí càng mát mẻ càng tốt cho cây sinh trưởng. Khi cây trưởng thành, hai tai thỏ chính là hai nhánh lá sẽ lớn rất nhanh, chúng sẽ dài ra và chạm vào nhau. Nếu cây bị thiếu nước, hai nhánh lá của cây sẽ rủ xuống nhưng chỉ cần bạn tưới nước, hai tai sẽ tươi trở lại trông khá ngộ nghĩnh.

sưu tầm